Wednesday, February 23, 2011

FILL IN THE BLANK: Natuto akong magrosary dahil kay/sa ____________________.

A survey among the member wherein the members fill in the blank.
Lay-out of the different segments of our AFCC site

4 hours ago ·  ·  · Share




    • 16 people like this.
      • Apostles Filipino Catholic Community Natuto po akong magrosary dahil sa nanay at tita ko na every 6pm...tinatawag na ako sa kalsada kahit gusto ko pang maglaro dahil magrorosary na at mag-oorasyon. Di ko naman sineseryoso noon hanggat naging mahalagang bhagi ito ng buhay ko.-flc
        22 hours ago ·  ·  2 people
      • James Chan Natuto akong magrosary nang dahil sa LolA ko evry night before we sleep we gather togeher sa kwarto niya and have the rosary..
        22 hours ago ·  ·  4 people
      • Smf Simon Dahil sa turu ng nanay ko at sa rosary I found peace, healing, strength, conversion, protection, grace, blessing and faith, love and trust in God. I pray my rosary for my family, friends, me and my country and church.
        22 hours ago ·  ·  2 people
      • Charlene Aguilar Escobal ganun din po ako father. Nung bata pa ako pag orasyon na tntawag ng mga tita at mga kptbahay kmi lahat para mag rosaryo tapos magmamano sa knila pag tumunog kampana kht sinong matanda ang kharap. syang wla ng ganun. Ngayn po nagrorasaryo din kmi mag anak bago matulog gabi-gabi. Hndi ko rn po na appreciate dati pero naging mahalagang pundasyon pala ng paglaki ko at d ko na nalimutan. Un man lng maipamana ko sa mga kids ko.
        22 hours ago ·  ·  2 people
      • Cora Williams Dahil sa lola ko. Every night after dinner at 7pm. It is compulsory to kneel down or else, lagot kami. I miss my lola, RIP.
        22 hours ago ·  ·  2 people
      • Lilet Marquez Natuto po ako sa rosary nung maging member ako ng block rosary ng FRC sa aming parokya. Elementary palang ako nun, since then naging active kami magkakapatid sa gawain sa simbahan and at the same time sa bahay natuto kami magrosaryo as family. Ang pagrorosaryo ang aming lakas lalo na sa pagdarasal para sa mga mahal sa buhay na nasa ibang bansa na doon naghahanapbuhay
        21 hours ago ·  ·  2 people
      • Fe Baguio Natuto po akong magrosary dhil sa mga pinsan ko..dun po kc ako nakatira sa kanila at nung minsan isinama ako sa rotation ng paglelead ng rosary,nung una kabado ako kc d nila alam na iglesia ako.Ang galing nga naman nun kc,bigla po akng natuto at nagpasalamat dahil nakaexperience ako ng pagrorosary.At nakakatuwa din pati mga kapitbahay nakikirosary din every 6pm..pagdating ng uncle ko galing work pipila na kami para magmano at nagchecheck tlga sya kung nakapagrosary na kami..
        21 hours ago ·  ·  3 people
      • Reena de Leon I studied highschool ia a catholic school...pero yun kahalagahan po ng rosary ay natutunan ko sa Block Rosary Movement nun teenager pa ako...
        21 hours ago ·  ·  3 people
      • Noelito Castillon Sa aking lolo at lola na naghubog sa akin na maging tunay na katoliko. We pray every 8:00Pm sharp. I really missed them so much...
        21 hours ago ·  ·  3 people
      • Paul Cardenas rosaryo dahil sa mga magulang ko...
        20 hours ago ·  ·  3 people
      • Elemen Nopi DAHIL po sa Block Rosary movement na pinamumunuan ng nanay ko nuon.
        20 hours ago ·  ·  3 people
      • Timothy Fajarda 
        ako at aking mga classmates ay nagiging aktibo sa pananalangin ng Sto. Rosaryo. Bago kami sumabak sa aming review in prep for Nursing Board Exam, tinagubilinan kami ng aming dekana na manalangin ng mataimtim ng rosaryo araw-araw na nakaluho...See More
        20 hours ago ·  ·  1 person
      • Wemmie Ceballos natutu ako sa nanay ko .. pero di binigyan ng halaga .. after college na talaga ako natutung magmemorize at pinaghalagaan ang pagrorosary ng nkapasok ako sa isang youth group ng simbahan duon sa amin at ang una kong assignment ay mag lelead ng rosary... u.. :))
        20 hours ago ·  ·  3 people
      • Marine Iligan Impreso Nakikita ko sa Lola at Nanay ang debosyon nila sa Santo Rosario si Lola she organized the block rosary in our barrio, si Nanay at Lola ay both devotee of Our Lady of the Miraculous Medal. Si Tatay ko di ko makalimutan sa kanya may pasalubing siyang rosary beads sa mga nagdadasal sa amin nang nagbakasyon siya galing Maynila dahil doon siya nagtatrabaho. Nang high school dito sa Saint Joseph's Academy, I join the Association of Children of Mary Immaculate and the Legion of Mary lalo akong napalapit kay Mama Mary.
        20 hours ago ·  ·  2 people
      • Luzvie Reyes dahil sa lagi ako kasama ng lola at nanay ko sa padasal..
        19 hours ago ·  ·  2 people
      • Amelia Dalmacio dahil kay mama ko di alam ang tagalog rosary kundi english lang, siya talaga ang first cathechist naming 3 magkakapatid. .
        18 hours ago ·  ·  1 person
      • Al C. Caballero Binigay niya ang sign na hiningi ko kung kailangan ko ba talaga ipagpatuloy ang pag roRosary!
        18 hours ago ·  ·  2 people
      • Pauline Marie Tutana Cordova dahil po sa aming ina.malilit pa kmi ngrorosaryo na kmi buong pamilya.kadalasan bago mghapunan.kaya bago pa mn ako nkapag aral sa Notre dame school, alam ko na po panu dasalin ang rosaryo.hanggang dd2 sa saudi kahit mag isa lng ako, nagrorosaryo pa rin po ako, at nireremind pa rin po ako ni nanay ko.salamat nay!=)
        16 hours ago ·  ·  1 person
      • Rosalie Alvarez Tayona dhil ky l0la q . . . Xa lg kc ang deboto s pamilya namin.
        15 hours ago ·  ·  1 person
      • Block Rosary coz of my lola but d q naiintindihan until i met my husband who gave me d rosary n gawa nya nong nanliligaw p lng and we continue praying with this group .
        13 hours ago ·  ·  2 people
      • Apol Nino dahil po sa friend ko natutu akong mag rosary dhil binigyan nya ako ng guide for rosary.....
        13 hours ago ·  ·  2 people
      • Eleanor L. Manguerra dahil po sa lola ko.hindi ka pwedeng matulog ng hindi nagrosaryo.
        13 hours ago ·  ·  3 people
      • Maricel Repunte Sa nanay ko po. Marian devotee po kasi siya...
        12 hours ago ·  ·  1 person
      • Rica Jhane Dulnuan 
        Dahil po sa block rosary na laging dinadluhan ni mama ko. simula po noong alam kong magbasa ay napabilang po ako sa pagbabasa ng Mysteries of the Rosary at dito po nagsimula din na naging active ako during Rosary with my family and friends...See More
        7 hours ago · 
      • Timothy Fajarda may khirapan kung dadasalin ang sto rosaryo sa tagalog pero nevertheless, ms higit n nraramdaman ang presensya ng Inay Maria khit kung minsan ay nkkbulol at mhaba ang oras d 2lad sa wikang ingles mbilis pero prang ngiging ritual lmng ang pnnlangin ng sto rosaryo, kung sbagay alam nmn ni Inay Maria ang lhat ng wika spgkat iba't iba mn tau ng lahi at lengguwahe ang punto ay hindi niya kailanmn nkkligtaan ang pgtwag ng knyang mga anak
        about an hour ago ·  ·  1 person

No comments:

Post a Comment